วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10

บันทึกอนุทิน

วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน อ.กฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2558

เวลาเรียน 11.30-15.50 น.



ความรู้ที่ได้รับวันนี้

       วันนี้อาจารย์ให้ทำกิจกรรม งานประดิษฐ์จากวัสดุต่างๆ
1.โมบาย
2.งานประดิษฐ์จากแกนทิชชู
3.งานประดิษฐ์จากจานกระดาษ
4.ร้อยสร้อย
5.งานประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้


อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการทำงานประดิษฐ์ในครั้งนี้



1.ประดิษฐ์โมบาย

ผลงานของหนูค่ะ


งานประดิษฐ์โมบายในครั้งนี้ใช้อุปกรณ์ ได้แก่

 1.ถาดใส่ไข่ที่ไม่ใช้ 

2.หลอดแต่ละสี 

3.กระดาษสี 

4.ไหมพรม

 5.กาว

 6.กรรไกร

วิธีการทำ

1.ตัดถาดไข่ขนาดตามที่เราต้องการ เจาะรูถาดไข่ ร้อยไหมพรมเข้าไป
2.ใช้หลอดร้อยตบแต่งให้สวยงาม เมื่อร้อยเสร็จผูกปมให้แน่เพื่อไม่ให้หลอดหลุด
3.ตบแต่งให้สวยงามตามที่เราต้องการ


2.งานประดิษฐ์จากแกนทิชชู

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมกลุ่ม โดยพวกเราช่วยกันคิดว่าเราจะประดิษฐ์อะไรกันดีจากแกนทิชชู จนได้ข้อตกลงกันในกลุ่มว่าเราจะประดิษฐ์ รถแข่ง เราจึงช่วยกันประดิษฐ์ออกมาอย่างตั้งใจ


 
 

ผลงานของกลุ่มพวกหนู ชื่อ รถแข่งซิ่ง


3.งานประดิษฐ์จากจานกระดาษ

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมเดี่ยวซึ่งหนูก็คิดอยู่นานว่าจะประดิษฐ์อะไรดี จนมีการ์ตูนเรื่องโจรสลัดเข้ามาในสมอง จึงตัดสินใจจะประดิษฐ์ โจรสลัดน้อยขึ้นมา ประโยชน์ของโจรสลัดน้อย สามารถนำไปประกอบการเล่านิทานให้เด็ฟังได้ เป็นหุ่นมือได้ค่ะ เพราะข้างหลังของโจรสลัดสามารถใส่นิ้วเข้าไปได้ 


 

ชื่อผลงาน โจรสลัดน้อย


4.กิจกรรมร้อยสร้อย

  กิจกรรมร้อยสร้อยจากมักกะโรนี หนูเลือกเป็นร้อยสร้อยข้อมือ เพระสะดวกต่อการใส่ ประหยัดค่าใช่จ่ายและสิ่งของที่ใช้ แต่สามารถทำเป็นเครื่องประดับที่สวยงามได้ค่ะ


 

ผลงานการร้อยสร้อยข้อมือของหนูค่ะ^^


5.งานประดิษฐ์จากเศษวัสดุเหลือใช้


กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมกลุ่มอีกหนึ่งงาน ซึ่งพวกเราเห็นว่าสิ่งของที่เหลือจากการประดิษฐ์ไปแล้วสามารถนำมาประยุกต์ใช้ใหม่ได้ต่อ พวกเราจึงสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาใหม่โดยมีชื่อผลงานว่า "รถไฟ...ปู้นๆๆ"

ชื่อผลงานของกลุ่มหนู คือ "รถไฟ...ปู้นๆๆ"


ประเมินตนเอง : วันนี้มาเรียนตรงเวลา และตั้งใจทำกิจกรรมงานประดิษฐ์ทุกชิ้นที่อาจารย์สั่งจนเสร็จในห้องเรียน และช่วยเพื่อนทำความสะอาดเก็บกวาดเมื่อทำงานประดิษฐ์เสร็จแล้ว

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนมาเรียนกับตรงเวลา เตรียมอุปกรณ์ที่อาจารย์สั่งให้นำมากันทุกคน รวมถึงตั้งใจทำงานประดิษฐ์ของตนเองอย่างเต็มที่ 

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีกิจกรรมมาให้ทำอย่างครบถ้วน อาจารย์เตรียมอุปกรณ์ให้นักศึกษาทุกคนเป็นอย่างดีเมื่อนักศึกษาต้องการอะไรอาจารย์ก็จะหามาให้ ซึ่งทำให้หนูประทับใจมากค่ะ นอกจากนี้อาจารย์ยังคอยให้คำปรึกษาและชี้แนะเทคนิคและวิธีการต่างๆในการทำงานประดิษฐ์แต่ละครั้ง :)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น